A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cải cách thủ tục hành chính Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Lai Châu

CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI BỆNH VIỆN YHCT

 

Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, thời gian qua, bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh lai Châu luôn quan tâm tới công tác cải cách thủ tục hành chính, rút gọn các bước trong quy trình khám chữa bệnh, hướng đến sự hài lòng và an toàn của người bệnh. Để tạo thuận lợi cho người bệnh đến khám chữa bệnh, ban Giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, tích cực như: Sắp xếp, bố trí lại các khâu từ khu vực tiếp nhận ban đầu đến hướng dẫn và giải quyết các thắc mắc; Bệnh viện còn bố trí khu vực chờ khám rộng rãi, có đủ ghế ngồi, bảng chỉ dẫn, hướng dẫn quy trình khám bệnh, bảng giá viện phí công khai.

Bệnh viện thực hiện nghiêm túc việc niêm yết hòm thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại trực 24/24 giờ để tiếp nhận các ý kiến phản ánh và giải đáp thắc mắc của bệnh nhân và gia đình người bệnh.

Việc ứng dụng phần mềm quản lý bệnh viện trong khám, chữa bệnh, phân quyền sử dụng phần mềm theo vị trí việc làm, phần mềm cài đặt danh mục thuốc dùng chung, danh mục dịch vụ kỹ thuật dùng chung, cài đặt giá dịch vụ theo Thông tư số 39/2018/TT-BYT ngày 30/11/2018 của Bộ Y tế quy định thống nhất giá khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong một số trường hợp đã giúp cho việc khám chữa bệnh cho người dân được nhiều thuận lợi, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh. Các dữ liệu thông tin bệnh nhân được nhập 01 lần tại khoa Khám bệnh và sử dụng dây chuyền liên thông giữa các khoa. Người dân đến khám sẽ được lưu thông tin hành chính, mã thẻ BHYT, các đơn thuốc lần khám trước đây… Khi người bệnh vào khám, chỉ định thực hiện các dịch vụ kỹ thuật nếu có sẽ được truyền dữ liệu đến các khoa. Kết quả xét nghiệm, siêu âm, chụp Xquang được kết nối tự động đến các khoa lâm sàng..., giúp cho y, bác sĩ thuận lợi hơn trong việc kiểm soát, điều trị cho bệnh nhân. Việc thanh toán chi phí khám, chữa bệnh nhất là khám chữa bệnh BHYT được công khai, minh bạch, rõ ràng tránh việc khám chữa bệnh trùng, các hành vi trục lợi quỹ BHYT.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh và thanh toán BHYT giúp giảm thời gian chờ khám xuống dưới 30 phút cho người dân khi chờ làm các thủ tục hành chính vào viện, ra viện...đồng thời, góp phần giảm tải thủ tục hành chính cho viên chức trực tiếp làm công tác khám, chữa bệnh và thanh toán viên phí..

Ngoài các giải pháp trên, về công tác phục vụ người bệnh, cán bộ y tế bệnh viện luôn phấn đấu “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh” luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc; thực hiện tốt đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, qua đó hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, đảm bảo phục vụ tốt hơn cho người bệnh. Ban Giám đốc, Công đoàn cơ sở thường xuyên phát động các phong trào thi đua thực hiện quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp đối với người bệnh và nhân viên y tế.

Phát huy những kết quả đạt được, bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng trong việc khám chữa bệnh, tạo mọi điều kiện để người bệnh và người nhà người bệnh được phục vụ chăm sóc tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
TIN TỨC SỰ KIỆN